TURANO 420VTL & 428HDN… The best quality chain

      ไม่มีความเห็น บน TURANO 420VTL & 428HDN… The best quality chain

Daido Sittipol ผู้ผลิตโซ่-สเตอร์ OEM & Aftermarket ที่มีมาตรฐานการผลิตและคุณภาพที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ตอบสนองกระแสตลาดโซ่รถจักรยานยนต์พิกัดไม่เกิด 125 ซีซี. โดยเปิดตัวแบรนด์ TURANO โซ่รถจักรยานยนต์แบรนด์ใหม่เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ารถจักรยานยนต์ขนาดเล็กซึ่งมีอยู่จำนวนมาก โดยโจทย์ที่ได้นั้นมีอยู่ว่า… วัสดุต้องมีคุณภาพ ตัวงานต้องมีมาตราฐาน ราคาสามารถเข้าถึงง่าย กลุ่มเป้าหมาย 100-125 ซีซี. สามารถใช้งานได้ยาวนาน โดยโซ่ TURANO นั้น ปัจจุบันมีวางจำหน่ายในตลาด 2 รุ่น ได้แก่ TURANO 420VTL และ 428HDN ซึ่งสามารถตอบสนองครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้งานได้ทุกครบถ้วน

TURANO 420VTL เปิดราคาเริ่มต้นไว้ที่ 250 บาท โดยเป็นโซ่แบบปิดผนึก(Sealed Chain) เป็นระบบที่ช่วยป้องกันฝุ่นและสิ่งสกปรกอื่นๆ ไม่ให้เข้าสู่ข้อต่อโซ่ ทำให้ช่วยลดการสึกหรอ สามารถใช้งานได้ยาวนาน มีความยาว 104-130 ข้อโซ่ และมีน้ำหนักเพียง 0.56 กก. เท่านั้น และยังมีเทคโนโลยี T-Ring ที่มีซีลยางรูปตัว “T” ทำหน้าที่กักเก็บน้ำมันหล่อลื่น ช่วยลดการเสียดทาน และการสึกหรอระหว่างการทำงานของโซ่ ซึ่งเทคโนโลยี T Ring นี้ ยังกักเก็บน้ำมันหล่อลื่นได้ดีกว่าแบบ O-Ring ทำให้โซ่มีความยืดหยุ่นสูง และลดความดังของเสียงระหว่างโซ่ทำงานได้ดีอีกด้วย 

TURANO 428HDN รุ่นนี้เปิดราคาเริ่มต้นไว้ที่ 160 บาท ซึ่ง 428HDN เป็นโซ่แบบข้อหนา แต่มีน้ำหนักเบา มีคุณสมบัติให้ตัวได้ดี และตัวโซ่มีขนาดเอวเล็ก ทําให้ไม่ติดบังโซ่ และหนา 2.0 มิลลิเมตร เป็นโซ่คุณภาพที่ราคาเป็นมิตรมาก ทั้งนี้เมื่อรวมกับเทคโนโลยี Solid bush หรือปลอกสลักไร้รอยต่อ ที่ช่วยให้ทนทานต่อการสึกหรอ เป็นปลอกสลักที่เรียบกลมไร้รอยยต่อ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้โซ่ TURANO 428HDN มีความอึด ถึก ทน ใช้งานกันไปแบบยาวๆ 

การทดสอบการใช้งานจริงกับ TURANO 420VTL เราพบว่า… ตัวโซ่มีความเงียบใช้ได้เลยทีเดียวเมื่อวิ่งออกทริป เรื่องเสียงดังสร้างความพะว้าพะวัง หรือหงุดหงิดเสียอารมณ์ระหว่างขับขี่เพลินๆ เป็นอันตัดทิ้งไปได้เลย และยังรู้สึกว่ามีความลื่นไหลของโซ่ได้ดีตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะในอากาศร้อนแดดจัด ฝนตกอากาศชื้น หรือเมื่อใช้ความเร็วเต็มพิกัด TURANO 420VTL ก็ยังให้อารมณ์ลื่นไหลได้ดีทุกสถานการณ์

การถ่ายทอดกำลังของ TURANO 420VTL ทั้งทางราบ และทางชัน สามารถส่งเรี่ยวแรงจากเครื่องยนต์สู่ล้อได้อย่างเต็มกำลัง แม้การลดเกียร์ระหว่างรถมีความเร็ว โซ่สามารถดูดซับการกระชากตัวได้ดี ทำให้ลดอาการลากรอบได้ประมาณหนึ่ง แถมเมื่อกลับมาตรวจสอบสภาพโซ่เมื่อจบทริปแล้วเราก็พบว่าโซ่ยังคงอยู่ในสภาพดีงาม ไม่มีอาการโซ่ยืดให้ได้เห็น จึงน่าจะพอสรุปได้ว่า… โซ่รถจักรยานยนต์ TURANO 420VTL ให้สัมผัสระหว่างใช้งานทั้งเงียบ และลื่นไหล ส่วนการถ่ายทอดกำลังสามารถส่งผ่านกำลังลงสู่ล้อได้ดีเยี่ยมทั้งแรงบิด/ความเร็ว ทั้งยังมีส่วนในการซับแรงกระชากจากอัตราเร่งแบบทันทีทันใดได้อีกด้วย และในส่วนของความทนทาน เราสามารถบอกได้ว่าอัตราการยืดของโซ่นั้นอยู่ในเกณฑ์ที่น้อยมาก ทำให้อายุการใช้งานหรือระยะเวลาการบำรุงรักษายิ่งนานขึ้นตามไปด้วย โซ่รถจักรยานยนต์ TURANO 420VTL จึงเป็นโซ่ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงพี่ๆ ไรเดอร์ที่วิ่งงานยาวๆ จึงเรียกได้ว่าโซ่ “TURANO” เป็นโซ่ที่คุ้มค่า และน่าใช้ที่สุดแล้วในเวลานี้

#Turano #TuranoThailand #DS #DaidoSittipol #428HDN #428HDNProfessionalKit #โซ่ #โซ่สเตอร์ #เปลี่ยนโซ่ #DIDServiceCenter #therunmagazine 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *