“ไทยยามาฮ่า” ตอกย้ำผู้นำตลาดบิ๊กไบค์ ชวนสื่อฯ บิดทดสอบ “MT-09” ใหม่ ครั้งแรกในโลก

พร้อมพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่ โชว์เทคโนโลยี Y-AMT พร้อมเปิดราคาอย่างเป็นทางการในงาน Big MOTOR SALE

หลังจากที่ยามาฮ่าเพิ่ง ออกยามาฮ่า MT-09 Hyper Naked รุ่นล่าสุดเป็นรถจักรยานยนต์เน็กเก็ตขนาดมิดเดิ้ลเวท ตอนนี้ทางยามาฮ่าได้ปฎิบัติการณ์ใหม่ด้วยเทคโนโลยี Y-AMT ที่นำมาใส่ใน ยามาฮ่า MT-09 เป็นรุ่นแรก ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมระบบเกียร์ธรรมดาอัตโนมัติของ Yamaha

Yamaha MT-09 Y-AMT ได้รับการพัฒนาโดยใช้แพลตฟอร์ม MT-09 ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ขนาด 890 cc สามสูบ สี่วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จึงเป็นมอเตอร์ไซค์คันแรกที่ใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติของ Yamaha  ระบบ Y-AMT ออกแบบมาใส่ในเครื่องยนต์ของ MT-09 Y-AMT ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่รถสปอร์ต ช่วงล่างแชสซีเป็นการพัฒนาล่าสุดอันเป็นเอกลักษณ์ของ Yamaha ที่มีน้ำหนักเบา และได้รับการปรับแต่งเพื่อให้มีความแข็งแกร่งและสามารถปรับตั้งค่าได้หลายแบบ เพิ่มความมั่นใจด้วยระบบเบรกด้วยแม่ปั๊มเบรกของ Brembo 

นอกจากนี้เจ้า MT-09 Y-AMT ได้ออกแบบไฟหน้า LED แบบ Bi-Function ใหม่ หน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

เรามาดูกันว่าระบบY-AMT ใหม่ เป็นอย่างไรบ้าง อันดับแรกเลยจะช่วยในการทำงานของคลัทช์และการเปลี่ยนเกียร์ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ไม่ต้องใช้ทั้งคลัทช์แบบเดิมและคันเกียร์แบบใช้เท้า ในเวลาเราขับขี่ในการจราจรที่หนาแน่น รวมถึงการออกตัว และเวลาขับขี่ ระบบนี้จะเข้ามาควบคุมในการเปลี่ยนเกียร์เมื่ออยู่ในโหมด AT ลักษณะการทำงานของเทคโนโลยี Y-AMT ของ Yamaha MT-09 Y-AMT ช่วยให้ผู้ขับขี่สนุกกับการขับขี่ที่เต็มสมรรถนะอันเร้าใจด้วยระบบการเปลี่ยนเกียร์ manual โดยการใช้นิ้ว (MT) คือโหมด : D+ และ D ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ด้วยมือเพียงอย่างเดียว เพียงใช้นิ้วมือเพียงนิ้วเดียว วางบนสวิตต์ก็สามารถเลื่อนเกียร์ขึ้นด้วยคันเกียร์บวก และลดเกียร์ลงด้วยคันเกียร์ลบ หรือเลือกใช้นิ้วเดียวเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต ซึ่งต่างจากการใช้เท้าและมือร่วมกัน

ส่วนระบบการเปลี่ยนเกียร์แบบอัตโนมัติ (AT) เต็มรูปแบบ สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้แบบคล่องตัว และลื่นไหล เพิ่มความสนุกให้กับการขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ทำให้การขับขี่สมูธมากและไม่ต้องพะวงในการเปลี่ยนเกียร์อีกด้วย

ต้องบอกว่าเจ้า Yamaha MT-09 Y-AMT คันนี้เหมาะที่จะเป็นรถสปอร์ตที่จะช่วยให้การขับขี่ได้สนุกมากยิ่งขึ้น ทุกท่านสามารถจับจองเป็นเจ้าของ MT-09 Y-AMT ใหม่ พร้อมเปิดตัว และเปิดราคาอย่างเป็นทางการ ภายในงาน Bangkok International Grand Motor Sale 2024 หรือ BIG MOTOR SALE 2024 ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2567 นี้ ณ บูธ A15 “YAMAHA THE PATH OF LIFE” HALL E103 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม BITEC บางนา

#MTSeries #MT09YAMT #Yamaha #DarkSideofJapan #MasterofTorque #RevsYourHeart #YamahaRidersclubthailand #YamahaBigbike #therunmagazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *