“ยามาฮ่า” เก็บข้อมูลสำคัญหลัง “เทสต์บาเลนเซีย”ก่อนลุยศึก โมโตจีพี สนาม 8 แอสเซ่น สุดสัปดาห์นี้”กวาร์ตาราโร-รินส์” หวังยกระดับในสนามโปรด

“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี เดินหน้าพัฒนารถแข่ง YZR-M1 อย่างหนัก ในภารกิจคัมแบ็กแถวหน้าของโลก ล่าสุดเก็บข้อมูลสำคัญในการทดสอบแบบส่วนตัวที่ บาเลนเซีย ก่อนดวลสนาม 8 ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ ขณะคู่หูนักบิดของทีมอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ หวังยกระดับผลงานในสนามโปรดอย่าง ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

การแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2024 เตรียมดวลความเร็วสนาม 8 รายการ ดัตช์ทีที ระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ หลังเว้นวรรคนานถึง 3 สัปดาห์ ท่ามกลางการเฝ้ารอของแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก

ขณะที่ “เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร อดีตแชมป์โลกชาวฝรั่งเศส และทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ ก็ใช้เวลาช่วงพัก 3 สัปดาห์ กับการทำงานอย่างหนักร่วมกับ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี รวมถึงทีมทดสอบของ ยามาฮ่า ซึ่งผ่านโปรแกรมการเทสต์แบบส่วนตัวที่ บาเลนเซีย เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนเข้าสู่การแข่งขันสุดสัปดาห์นี้

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า “สภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้การทดสอบของเราไม่เป็นไปตามแผนในปีนี้ แต่ท้ายที่สุดเราก็สามารถจัดการงานที่ต้องทำได้ หลังผ่านแทร็กเดย์ของ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ แทร็กเดย์ ออฟ เลเจนด์ พวกเราใช้ บาเลนเซีย เพื่อทดสอบเพิ่มเติม สำหรับเก็บข้อมูลที่สดใหม่เพื่อ 2 สนามต่อไป ก่อนจะพักครึ่งฤดูกาลช่วงซัมเมอร์ จนถึงตอนนี้ ดูเหมือนว่าพยากรณ์อากาศที่ แอสเซ่น จะออกมาค่อนข้างดีในการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา เพราะจะทำให้ทุกช่วงเวลาที่อยู่ในสนามเกิดประโยชน์ที่สุด”

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “แอสเซ่น คือหนึ่งในสนามโปรดของผม หวังว่าเราจะผ่านเข้าสู่ Q2 ได้แบบโดยตรงจากการซ้อมในวันศุกร์ การทดสอบแบบส่วนตัวระหว่างการแข่งขัน ดัตช์ จีพี และ อิตาเลียน จีพี เป็นไปในทิศทางบวก ดังนั้น เราหวังว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีกว่า”

ด้าน อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทเผยว่า “ผมมีโอกาสได้ไปเยือนฐานของ ยามาฮ่า มอเตอร์ ยุโรป เรารู้สึกดีกับการที่พนักงานทุกคนให้ความสนใจและทุ่มเท เป็นการปลุกเร้าที่ดีก่อนเข้าสู่การแข่งขัน 2 รายการนี้ (ดัตช์ทีที และ เยอรมัน จีพี) หลังผ่าน 3 สัปดาห์ที่รัดตัว (การทดสอบ) ผมตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้เริ่มต้นสุดสัปดาห์ที่ แอสเซ่น ซึ่งเป็นสนามที่ดีจริงๆ สำหรับผมที่ตั้งตารอให้ถึงการแข่งขันที่นี่ และเพลิดเพลินไปกับสนามแข่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแห่งหนึ่ง”

ทั้งนี้ ศึก ดัตช์ ทีที จะเข้าสู่การซ้อมวันแรกในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนนี้ ก่อนจะควอลิฟายและดวลความเร็วรอบ “สปรินต์” ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ส่วนการแข่งขันรอบ “เมน กรังด์ปรีซ์” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV


#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ #YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP24 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #FQ20 #AR42 #therunmagazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *