“ก้อง-สมเกียรติ” รั้งท็อป 9 ซ้อมวันแรก โมโตทู สนาม 8 แอสเซ่น

การแข่งขัน โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 28-30 มิถุนายนนี้ โดยล่าสุดผ่านการซ้อมวันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ผลการซ้อมในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับความเร็วอย่างต่อเนื่อง รั้งในอันดับ 9

“ก้อง-สมเกียรติ” กล่าวว่า “ในช่วงเช้าเราทำการเก็บรายละเอียดกับการเซ็ตติ้งรถ และร่างกาย ซึ่งเก็บข้อมูลมาได้ค่อนข้างเยอะ พอเข้าสู่ช่วงบ่าย (P1) เราพยายามเซ็ตรถ เช็กว่าทำเวลาต่อรอบได้ประมาณไหน และสามารถสร้างความเร็วคงที่ได้แค่ไหน ในวันเสาร์เราจะปรับปรุงให้ดีขึ้น ในรอบ P2 และควอลิฟาย ฝากพี่น้องชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ผมด้วยนะครับ”

ด้าน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับตัวเองขึ้นอย่างรวดเร็ว รั้งอันดับ 24 ในการซ้อมวันแรก ด้วยเวลาที่ใกล้หัวแถวมากขึ้น ถือเป็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันปีแรกกับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

ทั้งนี้ 2 นักบิดไทยจะลงแข่งขันรอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ เริ่มต้นในรุ่น โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วยโมโตจีพี 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

#ThaiHonda #HondaRacingThailand #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #MotoGP #Moto2 #SC35 #Kong #IdemitsuHondaTeamAsia #Moto3 #TB5 #Gonz #DutchGP #therunmagazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *