Zontes 350E & 350D ทดสอบแบบนันสต๊อปกว่า 500 กิโล

หลายคนคงเคยเห็นรูปร่างหน้าตา ของรถบิ๊กสกูตเตอร์ค่าย ZONTES (ซอนเทส) ที่เปิดตัวทั้งรุ่น 350E รถที่มาพร้อมด้วยออฟชั่นครบ มีขนาดใหญ่นั่งสบายกับเครื่องยนต์ขนาด 350 ซีซี และรุ่นน้องอย่าง 350D บอดี้ที่มีความคอมแพคกว่า

เรานัดเจอกันตอนเช้าที่บางขุนเทียน ที่ทางค่าย ZONTES นำมาให้ได้ทดลอง Zontes 350 ทั้งรุ่น E และ D หลังจากรับปรีฟแล้ว ในวันนี้เราได้ Zontes 350D ที่ถือว่าเป็นน้องเล็กในทริปนี้
หลังจากออกเดินทางมาไม่นานเราได้สัมผัสถึงพละกำลังของเครื่องยนต์ 350 ซีซี.ที่สามารถกดคันเร่งแซงในจังหวะที่ต้องใช้ความเร็วเรียกว่ามาทุกรอบเลย เราได้ใช้เส้นทางถนนเลียบทะเลเพื่อเดินทางออกไปที่มหาชัย

ออกจากรถติดเข้าสู่เพชรเกษมการจราจรเริ่มโล่ง ทำให้เราสามารถใช้ความเร็วได้แบบเต็มที่ สำหรับ Zontes 350D นี้สามารถทำความเร็วได้มากถึง 150 กิโลเมตรเลยทีเดียว และที่ประทับใจอีกอย่างนึงคือ จอสีแบบ TFT ที่เลือกเปลี่ยนหน้าจอได้ 4 แบบ ทำให้เวลาขับขี่สามารถมองรายละเอียดต่างๆ ที่แสดงบนหน้าจอ และความโดดเด่นในออฟชั่นที่มีมาให้อย่างเช่นเซ็นเซอร์วัดแรงดันลมยางและวัดอุณหภูมิลมยาง ที่ฝังอยู่ในล้อรถ และส่งสัญญาณมาแสดงที่หน้าจอเรือนไมล์นั้นช่วยให้การเดินทางมีความมั่นใจมากขึ้น

มุ่งสู่หัวหินเราได้มาใช้เส้นทางคลองโคน ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นถนนสองเลน ทำให้เราใช้ความเร็วไม่ได้มาก แต่ในช่วงถนนเส้นนี้มีการทำถนน ทำให้ผื้นผิวมีเส้นทางที่ขรุขระ ต้องบอกเลยว่าช่วงล่างนั้นระบบกันสะเทือนใช้โช้คหน้าเทเลสโคปิก-โช้คหลังคู่ ได้เซ็ทออกมาได้อย่างน่าประทับใจ เรียกความมั่นใจได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย
Zontes350E เมื่อขึ้นคล่อมแล้วบอกเลยว่าความรู้สึกที่พรีเมียมมากขึ้น อันดับแรกถังน้ำมันขนาด 16 ลิตร ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก ทำให้สามารถขี่รถไปได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตรต่อ 1 ถัง เบาะนั่งมีความสบายมากกว่าตัว Zontes 350D เส้นทางสู่หัวหินเรากดคันเร่งเพื่อลองใช้ความเร็วสูงสุด ที่ทางเราสามารถกดมาที่ 165 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ส่วนเรื่องความปลอดภัยให้มือเบรกเป็นแบบปรับระดับได้ทั้ง 2 ฝั่ง ฟีลลิ่งการสั่งหยุดในหลายระดับความเร็วเสริมด้วยระบบ ABS ตอบสนองการตัดอาการล้อล็อค เสริมด้วยกลไกพาร์คกิ้งเบรกใช้งานง่าย
ในส่วนชิลด์บังลมหน้าแบบปรับไฟฟ้านั้นเพียงกดปุ่มสวิทย์ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ ชิลด์บังลมหน้าก็จะสไลด์ขึ้น-ลงได้อย่างนุ่มนวล ซึ่งจะสามารถได้ได้สองระดับคือขึ้นสุด และลงสุด นอกจากนี้ช่องเก็บของที่บริเวณคอนโซลหน้าเป็นช่องเก็บของที่ใส่ได้จุใจเลยทีเดียว และทางฝั่งช่องเก็บของทางขวามือนั้นสามารถกดปุ่มปลดล็อคเพื่อหยิบของใช้ต้องกดเปิดสวิทย์ให้ระบบไฟทำงานก่อนเท่านั้น

สบายเมื่อจอดรถ ZONTES สามารถกดสวิทย์ดับเครื่องยนต์ที่ตำแหน่ง Off-Run ได้เลย หรือจะเลือกเอาขาตั้งเดี่ยวลงก็ได้เครื่องยนต์ก็จะหยุดการทำงานทันที แล้วจึงกดสวิทย์ Power สีแดงค้างไว้ 3 วินาที ก็จะเป็นการตัดการทำงานของระบบไฟทั้งหมดลง ในกรณีที่ผู้ขับขี่นั้นลืมกดสวิทย์ Power ปุ่มสีแดง เมื่อเดินออกห่างจากรัศมีเชื่อมต่อระหว่างกุญแจรีโมทกับตัวรถที่ประมาณ 1.5 เมตร ตัวรถจะทำการตัดระบบไฟลงอัตโนมัติเช่นเดียวกันเผื่อกรณีที่ผู้ขับขี่ลมล็อครถ

หลังจากการทดสอบทั้งสองรุ่นแล้วต้องบอกว่า Zontes 350 ทั้งรุ่น E และ D รู้สึกประทับใจในเครื่องยนต์และประสิทธิภาพที่ทาง Zontes ให้มาทั้ง 2 รุ่นเรียกว่าใช้งานที่แทบไม่แตกต่างกันเลย รักใครชอบใคร สามารถเป็นเจ้าของได้แล้ว

#Zontes350E #ZontesThailand #Zontes350D #ZONTES #ZONTESthailand #ซอนเทส #therunmagazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *